Tin vui cho người bị ung thư tuyến tiền liệt

  Các bác sĩ Singapore đã phát triển một kỹ thuật điều trị mới đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, giúp giảm tối đa tác dụng phụ, cũng như rút ngắn thời gian trị liệu.

 

 

Tờ Channel NewsAsia cho biết 7 bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt thể nhẹ đã tham gia vào thử nghiệm giai đoạn một, do bác sĩ của Bệnh viện Tổng hợp Singapore và Trung tâm Ung thư quốc gia Singapore thực hiện từ tháng 8 năm ngoái, và kết quả bước đầu cho thấy phương pháp siêu âm không xâm lấn này gây ra rất ít biến chứng.

Ảnh minh họa: healthylivestyle.com
Ảnh minh họa: healthylivestyle.com.

Ngoài ra, kỹ thuật mới cũng cho phép người bệnh phục hồi sinh hoạt bình thường chỉ hai ngày sau khi điều trị, so với 2 tuần khi mổ lấy khối u.

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh phổ biến ở nhóm đàn ông lớn tuổi. Các phương pháp điều trị hiện tại gồm có mổ lấy khối u và xạ trị. Tuy nhiên, cả hai kỹ thuật này đều có nhiều tác dụng phụ.

Theo Xinhua, trong kỹ thuật mới, các bác sĩ sẽ siêu âm nhìn thấy khối u và các mô xung quanh, sau đó gia nhiệt vào khối u để phá hủy nó mà không làm ảnh hưởng đến các mô lành bên cạnh.

Nhờ công nghệ ảnh ba chiều sống động, các bác sĩ sẽ chỉ xử lý một phần của tuyến tiền liệt bị ung thư, chứ không phá hủy toàn bộ tuyến này như trong kỹ thuật mổ bỏ hoặc xạ trị, bác sĩ Kwek Jin Wei, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Giai đoạn thử nghiệm thứ hai đã bắt đầu vào tháng trước, và dự kiến kỹ thuật này sẽ được áp dụng trên bệnh nhân trong 2 năm nữa.

T. An