Nghiên cứu khoa học

15 phút, chữa dứt điểm bệnh “khó nói” ở phụ nữ

PNTĐ-Són tiểu là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Dù không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng bệnh sẽ ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng sống nếu không được điều trị dứt điểm.

Chi tiết

Hội thảo Dược lâm sàng Cập nhật sử dụng kháng sinh trong nhiễm khuẩn sản phụ khoa

Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm Quốc gia phối hợp tổ chức sinh hoạt khoa học với chủ đề “Cập nhật sử dụng kháng sinh trong nhiễm khuẩn sản phụ khoa”

Chi tiết

Bà bầu nằm ngửa tăng nguy cơ hỏng thai

Một nghiên cứu kéo dài 5 năm vừa phát hiện những chị em nằm ngửa khi ngủ thì có nguy cơ thai chết non tăng gấp 6 lần.

Chi tiết

Ca ghép dạ con đầu tiên từ mẹ sang con gái

Một nhóm bác sĩ tại trường đại học Gothenburg của Thụy Điển đã tiến hành phẫu thuật ghép dạ con từ hai người phụ nữ cho con gái. Đây là trường hợp cấy ghép dạ con đầu tiên trên thế giới giữa một bà mẹ và con gái.

Chi tiết

Xét nghiệm máu phát hiện sớm ung thư phổi, vú

Một xét nghiệm máu đơn giản có thể giúp bác sĩ chẩn đoán sớm chính xác đến 95% hai căn bệnh phổ biến là ung thư vú và ung thư phổi, rất lâu trước khi các triệu chứng xuất hiện, các nhà khoa học khẳng định.

Chi tiết

Xét nghiệm máu giúp biết tuổi mãn kinh

Các bác sĩ cho biết có thể dự báo được khi nào chị em sẽ bước vào tuổi mãn kinh dựa vào tốc độ thay đổi hàm lượng một loại hoócmôn trong máu, theo một nghiên cứu của Mỹ mới đây.

Chi tiết

Nọc độc nhện chữa ung thư vú

Các nhà khoa học Australia đang nghiên cứu nọc độc của nhện để sử dụng cho mục đích y học - chữa bệnh ung thư vú.

Chi tiết

Thừa chất sắt dễ gây ung thư

Thiếu sắt gây thiếu máu, vì vậy, trẻ em và phụ nữ thường phải bổ sung chất sắt. Tuy nhiên, việc dư thừa chất sắt lại gây ra nhiều loại ung thư nguy hiểm.

Chi tiết