Hành trình yêu thương tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Hành trình yêu thương, nhân ái của chị Giàng Thị Sủa, người dân tộc Mông, ở Bản Nậm Ngám B – Xã Pu Nhi – Huyện Điện Biên Đông – Tỉnh Điện Biên.

Gia đình anh Sùng A Hù, sinh năm 1996, Vợ Giàng Thị Sủa, sinh năm 1995,  người dân tộc Mông, ở tại bản Nậm Ngám B – xã Pu Nhi – huyện Điện Biên Đông – tỉnh Điện Biên đã tin tưởng lựa chọn bệnh viện Phụ sản Trung ương là nơi sinh em bé. Sau khi khám thai, phát hiện dấu hiệu huyết học bất thường, giảm tiểu cầu từ tuần thai 27 đã truyền 02 đơn vị khối tiểu cầu. ngày 07/03/2024, lúc 17h12 Bác sĩ CKII Phan Thành Nam cùng kíp mổ đã thực hiện mổ lấy thai lần 3 cho người mẹ ở tuổi thai 38,3 tuần, bé gái nặng 3600g, em bé khóc to,  được gia đình đặt tên Sùng Thị Phương.

Gia đình: Anh Sùng A Hù, Vợ Giàng Thị Sủa và Bé Sùng Thị Phương

Sau đó em bé được chuyển về trung tâm sơ sinh, người mẹ được đưa về khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện điều trị.  Tại đây người bệnh được ThS, BS Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng khoa HSCC và toàn thể nhân viên y tế trong khoa quan tâm, điều trị tận tình, chu đáo. Sau khi tìm hiểu được biết về hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình người bệnh, trực tiếp ThS, BS Nguyễn Thị Thanh Bình đã báo cáo Giám đốc bệnh viện, Phòng CTXH để hỗ trợ.

Sau khi nghe báo cáo, GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện đã ngay lập tức ký quyết định miễn viện phí 100% cho gia đình người bệnh. Phòng CTXH đã gặp động viên người bệnh và yên tâm điều trị tại bệnh. Ngày 11/3/2024, bệnh viện phối hợp cùng Công ty Hà Thành Auto đã gửi tặng gia đình một chuyến xe nghĩa tình. Xe xuất phát từ bệnh viện Phụ sản Trung ương lúc 6h00 ngày 12/03/2024  trải qua hành trình dài 460km vượt qua nhiều đèo khó đi nhất Việt Nam, xe đã đưa gia đình người bệnh về đến nhà an toàn lúc 16h18 phút .

ThS, BS Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng khoa HSCC

" Chúng em không biết diễn tả lòng biết ơn sâu sắc của mình. Chỉ biết cảm ơn Giám đốc, các bác sĩ, nhân viên bệnh viện, đặc biệt là các chị phòng CTXH, khoa HSCC đã luôn ở bên cạnh chúng em, từ những giây phút khó khăn nhất cho đến khi chúng em được ra viện và trở về nhà an toàn; Xin cảm ơn Bác tài Nguyễn Văn Nam đã chạy xe rất êm, chúng em không bị say xe, Công ty Hà Thành Auto cho gia đình chúng em Hai triệu đồng" anh Sùng A Hù chia sẻ.

Trong hành trình chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ mọi miền trên Tổ quốc, những người bệnh nghèo, khó khăn ở những vùng xa xôi, xa lắm, thường gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống và trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế, bệnh viện Phụ sản Trung ương, chúng tôi đặt

người bệnh luôn là trung tâm, được đặt lên hàng đầu, chúng tôi luôn đi theo từng bước của người bệnh, để hiểu, động viên, hỗ trợ người bệnh, một cách tận tình nhất. Chúng tôi luôn đặt trái tim của mình vào từng hành động, từng chăm sóc để lan tỏa yêu thương và sự chia sẻ đến những người có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Hãy cùng chia sẻ và lan tỏa những giá trị nhân văn, để mỗi ngày là một ngày tràn đầy niềm tin và hy vọng mới cho mỗi người bệnh.

Một số hình ảnh của người bệnh khi về đến nhà tại tỉnh Điện Biên

Tin + Ảnh ThS Nguyễn Văn Công

Phòng CNTT – Phòng CTXH