Hàng nghìn bạn trẻ đi hiến máu ở Lễ hội Xuân hồng 2011

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu hi vọng Lễ hội xuân hồng năm nay sẽ thu được nhiều đơn vị máu để cứu sống người bệnh.

Sáng nay, Viện Huyết học-Truyền máu TƯ phối hợp với BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ IV năm 2011 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Lễ hội có thông điệp "Sẻ giọt máu đào-Trao niềm hy vọng." Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự và đánh trống khai hội.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu khẳng định: "Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến tổ chức Lễ hội Xuân Hồng hàng năm của 3 đơn vị. Trong suốt những năm qua, phong trào vận động hiến máu tình nguyện đã thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp nhân dân. Ở một số địa phương lập nhiều CLB hiến máu, có nhiều gia đình tham gia hiến máu. Số lượng máu thu được ngày càng tăng, năm 1994, cả nước mới chỉ thu được 138.000 đơn vị máu, tới năm 2010 tăng 5 lần năm 1994 với 675.000 đơn vị máu, trong đó số máu thu được từ người tình nguyện chiếm 84,2%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nhiều người bệnh, đặc biệt là những bệnh hiểm nghèo đã được cứu chữa từ những giọt máu tình nguyện. Mặc dù vậy, công tác hiến máu tình nguyện chưa thật sự bền vững, tình trạng thiếu máu sau Tết vẫn diễn ra trầm trọng."   Bộ trưởng hy vọng, với thông điệp "Sẻ giọt máu đào-Trao niềm hy vọng", lễ hội năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và các điều kiện hỗ trợ thu nhận máu sẽ thu được nhiều đơn vị máu để cứu sống người bệnh.

Năm nay, Lễ hội Xuân hồng dự kiến sẽ thu được 5.000 đơn vị máu với các hình thức hiến máu như từng cá nhân, đôi hiến máu, tập thể hiến máu đông nhất và giờ hiến máu đông nhất. Lượng máu toàn phần thu được hy vọng sẽ sản xuất được 1.300 đơn vị tiểu cầu để khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng sau dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, ngay sau lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cũng đăng ký hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Kỷ niệm chương cho 3 đơn vị tổ chức lễ hội là Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Ngoài hoạt động hiến máu, Lễ hội Xuân hồng 2011 còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, đa dạng với sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ đồng hành cùng phong trào hiến máu; chương trình hội trại mang đậm nét xưa của người Việt hòa cùng "nhịp sống trẻ" và sự hội nhập với quốc tế qua các bộ trang phục, món ăn Âu-Á...   PV Báo Gia đình & Xã hội đã ghi lại hình ảnh tại nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái này.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi, động viên các sinh viên tham gia hiến máu.

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu tham gia hiến máu ngay sau lễ phát động.

Gọi tên những người có xét nghiệm đạt tiêu chuẩn vào khu vực hiến máu.

Cùng nắm chặt tay để lấy thêm sức mạnh.

Một bạn gái cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi.

Đội ngũ tình nguyện viên có mặt khắp nơi để cổ vũ tinh thần cho mọi người.

phục vụ nước uống ở khu vực chờ hiến máu.

Đến 11h trưa, dòng người đến đăng ký vẫn không ngừng tăng lên.

Buổi lễ thu hút hàng nghìn thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng tham gia.

Khu vực nghỉ ngơi sau khi hiến máu.

                                                                           Phương Thuận  Ảnh: Chí Cường