Triển khai tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lương Sơn vừa triển khai tới các trạm y tế xã, thị trấn hoạt động hưởng ứng tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM) năm 2011, tập trung chủ yếu trong tuần đầu của tháng từ 1-7/8/2011.

Các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện tập trung tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc thực hiện "10 bước nuôi con bằng sữa mẹ thành công" với các nội dung:

Ảnh minh họa.

- Tuyên truyền cho các cán bộ y tế và các đơn vị liên quan về việc thực hiện nghị định 21/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27/2/2006 về kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ nhằm hỗ trợ khuyến khích các bà mẹ NCBSM.   - Tuyên truyền, tư vấn cho các bà mẹ về: Lợi ích của sữa mẹ, cho trẻ bú sớm trong vòng nửa giờ đầu sau đẻ, cách cho trẻ bú đúng cách, cách duy trì nguồn sữa mẹ, tuyên truyền cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, đồng thời kêu gọi gia đình và các đoàn thể xã hội hỗ trợ bà mẹ NCBSM.   Nhiều hình thức truyền thông cần được thực hiện tốt như: treo băng rôn, khẩu hiệu, phát thanh trên loa đài, tổ chức thảo luận nhóm, tư vấn cho phụ nữ có thai và đang cho con bú, thành lập nhóm các bà mẹ NCBSM tại cộng đồng để cùng chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm NCBSM...   Bùi Dung Trung tâm y tế dự phòng huyện Lương Sơn (Hòa Bình)

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.