Hai bé sinh đôi từ hai tử cung khác nhau

Một phụ nữ Ấn Độ đã sinh đôi hai em bé từ hai tử cung khác nhau trong bụng mình. Đây là trường hợp vô cùng hiếm, chỉ có một trên 50 triệu.

Chị Rinku Devi, vợ của một sĩ quan quân đội ở thành phố Patna, Ấn Độ, biết là mình mang thai đôi nhưng không hề hay bản thân có tới hai tử cung, và mỗi bé nằm trong một tử cung độc lập.

Theo Metro, khi chị Rinku chuyển dạ, các bác sĩ phát hiện chị đã thụ thai hai cậu con trai cách nhau một tháng ở hai chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp. "Tôi chỉ biết hai con của mình nằm ở hai tử cung khi đau đẻ. Tôi cảm thấy đau đớn và sợ hãi. Tôi chưa bao giờ nghe nói về bất kỳ trường hợp nào như mình", bà mẹ 28 tuổi cho biết.

Ảnh: Metro.co.uk.
Chị Rinku Devi và hai bé trai song sinh của mình. Ảnh: Metro.co.uk.

Bác sĩ sản phụ khoa Dipti Singh - người đỡ đẻ cho hai bé sinh non, một nặng 2kg, và 1,5 kg ở Bệnh viện Mati Sadan Parijat, Muzaffarpur, Ấn Độ cho biết: "Tôi đọc hồ sơ và biết chị ấy mang thai đôi nhưng khi phát hiện rõ tình huống, tôi thực sự bất ngờ. Tôi chưa bao giờ phải xử lý trường hợp nào như vậy".

Ông nói thêm, chị Rinku chưa từng biết mình có hai tử cung, kể cả sau lần sinh đầu 4 năm trước. Những trường hợp mang thai như vậy thường gây tử vong cho cả mẹ và bé, nếu không, nguy cơ đẻ non hay trẻ sinh ra nhẹ cân cũng rất lớn.

Minh Thùy