Bé Bình An đã được 4kg, tăng 1,6kg từ khi xuất viện về nhà

Bé Bình An, con trai của chị Liên – sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối sau khi được xuất viện về nhà hiện đang tăng cân đều đặn, sức khỏe ổn định.

Ngày 22/9 tới là tròn 4 tháng kể từ khi bé Bình An chào đời. Sau 2 tháng về nhà, được sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, bé Bình An phát triển tốt cả về sức khỏe và tâm lý. Không được bú sữa mẹ nhưng bé Bình An ăn sữa ngoài rất tốt. Bé dường như cũng dần quen với việc ở bên những người thân khác để mẹ đi chữa bệnh dài ngày. Thế nhưng, mỗi khi mẹ trở về, Bình An lại không chịu theo ai nữa, cứ bám riết lấy mẹ, hai mẹ con cứ quấn quýt bên nhau chẳng rời.

          

Bé Bình An được 4kg, tăng 1,6kg so với thời điểm xuất viện về nhà

Đến nay bé Bình An đã được 4kg, tăng được 1,6 kg so với thời điểm xuất viện về nhà. Bình An chào đời ở tuần thứ 32 nặng vẻn vẹn có 1,5kg.Khi đó, bé không tự thở được, phản xạ kém, rất yếu và phù nhẹ vì sinh thiếu tháng.Sau đó, Bình An được được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh – Bệnh viện Phụ sản Trung ương và được xuất viện ngày 14/7/2019, khi đó bé được 2,4kg.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện trao bé Bình An cho mẹ bé là chị Nguyễn Thị Liên trong ngày xuất viện về nhà.

Anh Hùng, chồng chị Liên chia sẻ:“ Hiện nay dù chưa đạt chuẩn số cân so với số tháng của con nhưng nhìn thấy con hàng ngày như vậy là gia đình tôi mừng lắm rồi. Con thì phát triển khỏe mạnh, vợ sức khỏe hồi phục tốt, đây là sự thật nhưng tôi vẫn không thể tin nổi”. Trước đó, chị Nguyễn Thị Liên (vợ anh Hùng) phát hiện ung thư vú giai đoạn cuối khi mới mang thai ở tháng thứ 4. Chị quyết tâm chiến đấu, giữ thai bằng mọi giá để con chào đời an toàn.Thậm chí, khi vào phòng mổ, chị cố chút sức lực cuối cùng, sinh con trong tư thế nửa nằm, nửa ngồi. Đây là tư thế rất khó để thực hiện sinh mổ, vì thế các bác sĩ cùng phải lựa theo tư thế ngồi của sản phụ. Và cuộc phẫu thuật này bác sĩ cũng không thể gây mê vì bệnh nhân có thể không tỉnh lại được. Chỉ có thể gây mê tủy sống.Chị cho biết thời điểm đó chị xác định chỉ cần con được bình an là chị mãn nguyện lắm rồi. Chị lịm đi sau ca vượt cạn, khi tỉnh dậy chẳng cần biết bản thân ra sao, câu đầu tiên chị hỏi PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương – người trực tiếp mổ bắt thai cho chị “bác sĩ ơi, con cháu sao rồi, nặng mấy cân và sao con khóc to thế ạ”.

Hình ảnh chị Nguyễn Thị Liên sinh bé Bình An trong tư thế nửa nằm, nửa ngồi ngày 22/6/2019.

Lời hứa với con là sẽ chiến thắng bệnh tật để ở bên chăm sóc con nên sau 2 tháng ra viện, chị Liên giờ đây đạt cân nặng 49kg, làn da không còn xanh xao, mai mái nữa mà đã hồng hào trở lại. Đều đặn mỗi tuần chị Liên lại trở lại Bệnh viện K để truyền hoá chất và khám. Cứ nghĩ đến cậu con trai bé bỏng và cô con gái hơn 3 tuổi lớn khôn, chị lại càng phải cố gắng.

           

Hai mẹ con bên nhau quấn quýt nhau không rời

Cầu mong những gì may mắn sẽ đến với chị Liên để chị được ở bên chăm sóc con mãi mãi. Tình mẫu tử thiêng liêng ắt sẽ làm nên điều diệu và hãy tin như vậy.

                                                     Bài: Đặng Thị Mai Hương - Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Báo tuổi trẻ và gia đình cung cấp