Tổng Liên Đoàn Lao động Việt nam cùng Ngân hàng BIDV tặng quà cho các cháu sơ sinh non tháng

Ngày 20 tháng 01 năm 2011, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt nam - Chủ tịch Quỹ bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt nam - cùng Đại diện Ngân hàng BIDV đã đến thăm Khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Trung ương.

          Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc bệnh viện, BS Trần Quốc Việt - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn - và Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện đã tiếp đoàn.

          Được sự quan tâm của Đảng uỷ, Lãnh đạo Bệnh viện, Khoa Sơ sinh đã được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Tập thể cán bộ viên chức lao động trong Khoa luôn đoàn kết, không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong điều trị, chăm sóc trẻ sơ sinh, đã cứu sống nhiều trẻ non tháng, nhẹ cân, mẹ có tiền sử sản khoa nặng nề.  Khoa sơ sinh đã nuôi dưỡng thành công nhiều cháu sơ sinh nặng: 600gr – 900gr, đặc biệt gần đây khoa điều trị và chăm sóc cháu sơ sinh nặng 500gr, nay cháu đã xuất viện khoẻ mạnh.

          Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng thay mặt Tổng liên đoàn Lao động đã chúc mừng sự thành công của Bệnh viện và mong muốn Bệnh viện tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đồng chí cũng đã chúc tết tập thể cán bộ viên chức Khoa Sơ sinh và trao 30 xuất quà, mỗi xuất trị giá 300.000đ cho gia đình các cháu sơ sinh non tháng có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Thị Thanh Thủy

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.