Hội thảo “Cập nhật tình hình phá thai bằng thuốc”

Trong tháng 10/2018, tại khách sạn Sunway Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Cập nhật tình hình phá thai bằng thuốc”.

Hội thảo có sự tham gia của PGS.TS. Trần Danh Cường – Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Trung ương cùng với khách mời TS. Hillary Bracken – Giám đốc cấp cao của tổ chức Gynuity. Ngoài ra, hội thảo còn có sự góp mặt của các đại biểu đến từ các Bệnh viện lớn tại Hà Nội như: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E,...

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Trần Danh Cường cho biết: ”Mức độ hiệu quả của phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa đã được chứng minh bằng các nghiên cứu do Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp thực hiện cùng với các tổ chức như Gynuity hay Concept Foundation. Với việc áp dụng phương pháp này, người phụ nữ có thêm một lựa chọn an toàn, không xâm lấn, không thủ thuật so với các phương pháp khác”.

Thay mặt bệnh viện, PGS. TS. Trần Danh Cường tặng quà cảm ơn TS. Hillary Bracken

Mở đầu hội thảo, TS.Hillary Brakenđưa ra các bằng chứng khoa học dựa trên các nghiên cứu lâm sàng đã được triển khai trên nhiều nướcvề tínhhiệu quả và độ an toàn của việc sử dụng đồng thời Misoprostol và Mifepristone trong phác đồ phá thai 3 tháng giữa.

TS. Hillary Bracken và ThS. Phan Bích Thủy trình bày tại hội thảo

Tiếp theo đó, BS. CKII. Nguyễn Thị Hồng Minhgiới thiệu các cập nhật mới trong phác đồ phá thai an toàn giai đoạn 13 -22 tuần của Hướng dẫn Quốc gia về các dịch vụ Chăm sóc sức khỏe Sinh sản.

Ths. Vũ Văn Khanh đã thử nghiệm thành công nghiên cứu lâm sàng sử dụng phác đồ phá thai bằng thuốc dùng Mifepristone kết hợp với Misopristol, phác đồ này có hiệu quả vượt trội hơn so với phác đồ dùng Misopristol đơn thuần ở tuổi thai từ  10 – 22 tuần. Kết quả nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương cho thấy tỷ lệ đình chỉ thai nghén thành công là 100% và không ghi nhận bất kỳ trường hợp mắc các biến chứng nghiêm trọng nào. Nghiên cứu này càng làm rõ hơn tính hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng Mifepristone phối hợp Misopristol trong phá thai nội khoa.

 

 

Buổi hội thảo kết thúc thành công với phần thảo luận sôi nổi đến từ các đại biểu tham dự.

                                                                                                      Bài và ảnh: Nguyễn Quang Minh