Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 – 2018

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế với nhiều thành tích đóng góp triển khai thực hiện Đề án.

Ngày 15/11/2018, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Sơ kết 05 năm thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 – 2018.Hội nghị nhằm đánh giá hiệu quả của Đề án sau 5 năm thực hiện, đồng thời rút ra những bài học và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai Đề án. Tham dự Hội nghị có PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế;đại diện các Vụ, Cục, Văn phòng thuộc Bộ Y tế; các bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện vệ tinh...

PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thực hiện Đề án dưới 2 góc độ đối với ngành và đối với nhân dân. Đối với nhân dân, người bệnh đã được hưởng nhiều kỹ thuật cao ngay tại địa phương mình. Không chỉ có thế, thông qua Hệ thống Telemedicine, nhiều ca bệnh được hội chẩn trực tuyến, bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên, tỉ lệ tai biến và tử vong giảm, hiệu quả điều trị cao. Đối với ngành góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhan dân do Đảng và Nhà nước giao cho Ngành Y tế. Bộ trưởng cũng khẳng định: Đề án bệnh viện vệ tinh có ý nghĩa nhân văn rất lớn, bệnh viện tuyến dưới được nâng cao trình độ, các bệnh viện tuyến trên sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung thực hiện các kỹ thuật cao ngang tầm quốc tế và nghiên cứu khoa học.

Chuyên ngành Sản phụ khoa là một trong những chuyên khoa được đầu tư và ưu tiên phát triển. Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện hạt nhân của 19 bệnh viện vệ tinh chuyên ngành sản phụ khoa.Sau 05 năm thực hiện Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đào tạo và chuyển giao cho 19 bệnh viện Vệ tinh gồm 14 kỹ thuật chuyên ngành tới 504 học viên, 63 lớp cập nhật kiến thức chuyên môn tới 1491 học viên. Góp phần giảm tỷ lệ chuyển tuyến, nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị của các bệnh viện vệ tinh.

Tại hội nghị, Bộ trưởng đã tặng bằng khen cho 27 tập thể và 29 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp triển khai thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2018.Đón nhận vinh dự này, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng nhận được bằng khen cá nhân gồm: PGS.TS Vũ Bá Quyết – Nguyên Giám đốc bệnh viện, PGS.TS Trần Danh Cường – Giám đốc bệnh viện, Bs Phạm Duy  Duẩn – Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến.

Bộ trưởng tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp triển khai Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2018.

Kết thúc hội nghị Bộ trưởng nhấn mạnh lại những thành quả tích đã đạt được trong giai đoạn vừa qua và hi vọng các đơn vị bệnh viện hạt nhân cũng như các bệnh viện vệ tinh phát huy hơn nữa hiệu quả của Đề án trong giai đoạn mới.

                                                                             Bài: Hoàng Thị Nguyên - Phòng Chỉ đạo tuyến

                                                                             Ảnh: Phòng Chỉ đạo tuyến

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

Đề tài cấp Bộ Y Tế quản lý

Đề tài cấp Bộ Y Tế quản lý

Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác nước ngoài

Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác nước ngoài:

15 phút, chữa dứt điểm bệnh “khó nói” ở phụ nữ

PNTĐ-Són tiểu là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Dù không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng bệnh sẽ ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng sống nếu không được điều trị dứt điểm.