Trả lời thư bạn đọc số 8

Câu hỏi số 20: Xin chao bac sy! Toi co du kien sinh con vao nam 2012, toi muon thao vong tranh thai de co the sinh con tro lai. Toi muon toi benh vien phu san trung uong de thao vong. Vay toi xin hoi thu tuc ke lam dich vu nay lam nhu the nao?

Trả lời:

Chị dự kiến sinh con vào tháng nào của năm 2012? Khi nào chị muốn có thai thì tháo vòng vào tháng trước đó. Chị nên tháo vòng vào ngày thứ 3 của vòng kinh. Chị đến bệnh viện mua biên lai tháo vòng và được tháo vòng tại gác 3 nhà H (Phòng số 3) – Trung tâm tư vấn SKSS – KHHGĐ.

Bs Nguyễn Thị Hồng Minh

Câu hỏi số 21:

Tuần thứ 2 của thai kì tôi bị thuỷ đậu, giờ đã được gần 13 tuần, tôi lo lắng sợ bệnh đó ảnh hưởng đến thai nhi!Tôi định được 14 tuần sẽ đi siêu âm phát hiện dị tật bẩm sinh! Tôi xin các chuyên gia tư vấn một lời khuyên!

Trả lời:

Bạn bị mắc thuỷ đậu ở tuần thứ 2 của thai kỳ, hiện giờ thai của bạn đã 13 tuần như vậy nguy cơ biến chứng cho bạn đã qua, bây giờ thì chỉ tiếp tục theo dõi cho con bạn nữa thôi. Các biến chứng của thuỷ đậu trong thai kỳ thường gây các dị dạng về hình thái của thai nhi tuy nhiên có thể phát hiện bằng siêu âm. Bạn nên theo dõi thai nghén như bình thường và siêu âm vào các thời điểm 11 - 13 tuần 6 ngày, 22 tuần và 32 tuần để phát hiện các bất thường của thai nhi. Bạn nên theo dõi ở cơ sở có uy tín để tránh bỏ sót các dị dạng nhỏ khó phát hiện. Chúc bạn sức khoẻ.

TS. Lê Anh Tuấn

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.