Trả lời thư bạn đọc số 17

Câu hỏi số 38:

Cháu siêu âm phát hiện Đa ối , bác sỹ khuyên uống Râu ngô và Bông mã đề.Cháu xin hỏi bác sỹ cháu nên uống với liều lượng như thế nào là đủ. mỗi ngày cháu đều uống khoảng 2lit cháu uống thay nước lọc . như vậy có nhiều quá không. cháu cảm ơn sự tư vấn của bác sỹ.

Trả lời:

Đa ối đầu tiên phải siêu âm loại trừ các bất thường thai nếu có. Làm các xét nghiệm thăm dò đái tháo đường và thai nghén vì đái đường là một trong những nguyên nhân của đa ối. Về điều trị đa ối cần dựa vào nguyên nhân. Râu ngô, bông mã đề là các vị thuốc đông y có tác dụng lợi niệu, có thể làm giảm thể tích nước ối, làm giảm triệu chứng căng tức bụng tuy nhiên hiệu quả điều trị thấp, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho thai nếu không xác định được nguyên nhân đa ối.

Câu hỏi số 39:

chao bac sy ! hien nay toi da co thai duoc khoang 3 thang, thi bi mac benh rola than kinh. vay lieu co anh huong gi den thai nhi ko? cam on !

Trả lời:

Zona có thể vào thai nhưng tùy theo vị trí của nó. Ví dụ zona ở vùng bụng thì nguy nhiểm hơn những vùng khác. Chị cần đi siêu âm và khám thai cẩn thận để phát hiện sớm các dấu hiệu của nhiễm trùng thai. Zona cũng có thể điều trị nhưng cần phải khám ở chuyên khoa da liễu.

TS. Trần Danh Cường

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.

Trả lời thư bạn đọc số 42

Câu hỏi số 113:Xin chào Bác Sĩ, Xin Bác sĩ tư vấn gúp cho tôi. Chồng tôi 34 tuổi tôi 29 tuổi cách nay 2 tháng đo độ đường của chồng tôi là 13.6 sau đo nhập viện mổ chân vì bị ấp se nằm viện khỏang 22 ngày sau đó độ đường bình thường trở lại là 5.3 và 5

Chi tiết